ต่อประกันรถยนต์ ที่ไหนดี
Olympic Air Porter Lifestyle ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจต่อประกันรถยนต์

ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจต่อประกันรถยนต์ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจต่อประกันรถยนต์

ต่อประกันรถยนต์ ที่ไหนดี

การทำประกันรถยนต์มีระยะเวลาหมดสัญญาของประกัน เมื่อสิ้นสุดสัญญาของประกันรถยนต์เดิมก็อาจถึงเวลาที่ผู้ใช้รถจะต้องพิจารณาว่าควรจะต่อประกันรถยนต์กับสัญญาเดิมหรือควรมองหาประกันรถยนต์จากบริษัทใหม่ ไม่ว่าคุณจะยังลังเลในการต่อประกันรถยนต์ ที่ไหนดี ก่อนการตัดสินใจมีข้อควรรู้ต่อไปนี้ 

ข้อแรกที่ควรรู้ก่อนการตัดสินใจต่อประกันรถยนต์ คือพฤติกรรมหรือประวัติในการขับขี่รถนั้นมีผลต่อส่วนลดในเบี้ยประกันรถยนต์ โดยหากคุณเป็นผู้ใช้ที่มีประวัติดี ไม่ค่อยเจออุบัติเหตุหรือมีเรื่องที่ต้องทำการเคลมประกันบ่อยๆ ก็มีโอกาสได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์หากทำการต่อสัญญาประกันภัย เช่น หากมีประวัติการขับขี่ที่ดีในปีแรก ปีที่สองของการต่อสัญญาประกันภัยจะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ 20% หากประวัติดีในปีที่สอง ปีต่อไปจะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ 30% หากยังคงมีประวัติที่ดีในปีที่สาม ปีต่อไปจะได้รับส่วนลด 40% ซึ่งหากประวัติดีต่อเนื่องกันถึงสี่ปี ปีต่อๆ ไปก็จะได้รับส่วนลด 50% เลยทีเดียว หากสัญญาอื่นๆ ไม่มีปัญหาในการบริการ การเลือกต่อสัญญากับบริษัทเดิมก็ทำให้ได้รับผลประโยชน์มากขึ้น แต่ถ้าหากว่าประวัติการขับขี่ของคุณไม่ค่อยดีนัก ก็อาจส่งผลให้เบี้ยประกันภัยรถยนต์เริ่มเป็นภาระที่หนักหน่วงมากยิ่งขึ้น การพิจารณาทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทอื่นๆ อาจคุ้มค่าและแบ่งเบาภาระได้มากกว่า 

ข้อควรรู้ต่อมาก่อนทำการต่อประกันรถยนต์คือการตรวจสอบประกันภัยรถยนต์ของบริษัทอื่นๆ รวมถึงการเปรียบเทียบคุณภาพของบริษัทเดิม ก่อนการตัดสินใจต่อประกันรถยนต์กับบริษัทเดิมอาจศึกษาก่อนว่าในช่วงนั้นมีแผนประกันภัยของบริษัทอื่นๆ ที่ดีกว่าหรือคุ้มค่ากว่าหรือไม่ เพราะอาจเกิดแผนประกันใหม่ๆ จากบริษัทอื่นที่ตอบสนองความต้องการได้มากกว่าแผนเดิมที่ใช้อยู่ หรือพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนของคุณอาจเปลี่ยนแปลงและไม่เหมาะกับแผนประกันเดิมอีก นอกจากนี้ ควรพิจารณาด้วยว่าคุณภาพในการบริการของบริษัทเดิมที่ใช้แผนประกันอยู่นั้นพอใจหรือไม่ หากมีปัจจัยที่ทำให้แผนประกันภัยอื่นๆ ให้ความคุ้มค่ามากกว่าก็ควรเปลี่ยนแผนประกันภัยรถยนต์ 

ข้อควรรู้ในการต่อประกันรถยนต์คือการตรวจสอบความคุ้มค่าที่ได้รับหรืออาจจะได้รับในการต่อประกันรถยนต์ที่เดิม อีกทั้งยังควรพิจารณาแผนประกันใหม่ที่อาจตอบสนองได้มากกว่าเพื่อให้ตัดสินใจเลือกต่อประกันรถยนต์ได้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น 

Related Post

เครื่องล้างจาน

ตัวช่วยแม่บ้านยุคใหม่ 4.0ตัวช่วยแม่บ้านยุคใหม่ 4.0

ตอบโจทย์แม่บ้านแม่เรือน ในยุคสมัยนี้ที่คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการทำงานนอกบ้านมากกว่าการทำงานในบ้าน ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป และการก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่เข้ามา จึงได้มีสิ่งนี้เกิดขึ้นก็คือเครื่องล้างจาน เป็นเทคโนโลยีที่ได้ตอบโจทย์ของกลุ่มคนจำนวนกว้างเลย กับเทคโนโลยีเครื่องล้างจานนี้ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลากับการล้างจาน แต่สามารถใส่จานลงไปล้างในเครื่องได้เลย เรียกได้ความสะดวกสบายอยู่เพียงแค่เอื้อม ตอบโจทย์ของคนหลายกลุ่มที่ไม่ชอบการล้างจาน หรือไม่มีเวลาทำงานภายในบ้าน หรือไม่มีความสะดวกต่าง ๆ ก็สามารถที่จะสั่งเครื่องนี้ให้ล้างจานแทนตัวเองได้ ทำให้บริษัทจำหน่ายเครื่องล้างจานสามารถเรียกเงินรายปีได้เป็นจำนวนหลายบาท และแน่นอนว่าเครื่องล้างจานหนึ่งเครื่องไม่ได้มีราคาที่ถูก จึงต้องคอยดูแลและระวังอยู่เสมอ ๆ เพื่อที่จะได้อยู่ใช้งานไปได้อย่างยาวนาน งั้นไปดู How to การดูแลเครื่องล้างจานกันดีกว่า ดูแลเครื่องล้านจานอย่างไรให้อยู่ยาวนาน 1. เลือกใช้น้ำยาที่เหมาะสม น้ำยาแต่ละยี่ห้อมีความลื่นต่างกันและมีกรดที่ไม่เท่ากัน บางยี่ห้อสูตรมะนาวแต่บางยี่ห้อก็ไม่ใช่ ก็ทำให้การทำงานของเครื่องมีความแตกต่างกันแล้ว

แบตเตอรี่ไฟฉุกเฉิน

ไฟฉุกเฉิน แก้ปัญหาเบื้องต้น แบตเตอรี่ไฟฉุกเฉิน เลือกแบบไหนไฟฉุกเฉิน แก้ปัญหาเบื้องต้น แบตเตอรี่ไฟฉุกเฉิน เลือกแบบไหน

เมื่อเกิดเหตุไฟฟ้าในโรงงานอุตสาหกรรม อาคาร สำนักงาน โรงแรม โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ ดับ หากมีการติดตั้งไฟฉุกเฉิน โคมไฟจากไฟฉุกเฉินจะติดสว่างขึ้น ซึ่งอาศัยพลังงานจากแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉิน โดยแบตเตอรี่จะชาร์จกับไฟระบบปกติตลอดเวลาเพื่อให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม หลายท่านเจอปัญหาต่างๆ จากการใช้งานไฟฉุกเฉิน วันนี้เรามีแนวทางการแก้ปัญหาในเบื้องต้นมาแนะนำ พร้อมทั้งจะมาแนะนำการเลือกแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินด้วย มีกี่แบบ เลือกแบบไหน ถ้าอยากรู้ตามไปดูพร้อมๆ กันเลย  ปัญหาและการแก้ไขเบื้องต้น  กรณีที่ไฟฉุกเฉินมีปัญหา ไฟฟ้าดับแต่ไฟฉุกเฉินไม่ทำงานหรือโคมหลอดไฟไม่ติดสว่าง สาเหตุอาจมีหลายสาเหตุ เช่น ฟิวส์ DC ขาด สวิสช์ไม่ได้เปิด

ช่อดอกไม้น่ารักๆ

เทคนิคเลือกดอกไม้เพื่อมาจัดช่อดอกไม้น่ารักๆเทคนิคเลือกดอกไม้เพื่อมาจัดช่อดอกไม้น่ารักๆ

การมอบดอกไม้เป็นของขวัญ ถือเป็นวัฒนธรรมที่หลายคนต่างก็คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องจากดอกไม้คือสัญลักษณ์ของความสดชื่น สดใสของโลกใบนี้ แต่สำหรับการจัดช่อดอกไม้น่ารักๆ นั้น จะมีความยากพอสมควร หากคุณต้องการเลือกช่อดอกไม้ที่มีความน่ารัก มอบให้กับคนที่คุณรักแล้วล่ะก็ การรู้เทคนิคเลือกดอกไม้คือสิ่งที่สำคัญที่สุด  1.เลือกดอกไม้ที่มีขนาดเล็ก  หากใครอยากได้ช่อดอกไม้น่ารักๆ นั้น สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงก็คือการเลือกดอกไม้ที่มีขนาดเล็กแทนดอกไม้ขนาดใหญ่ การเลือกดอกไม้ที่มีขนาดใหญ่จะทำให้คุณได้ช่อดอกไม้ที่มีความอลังการ แต่หากต้องการช่อดอกไม้เล็กๆ น่ารักๆ แนะนำว่าให้เลือกเป็นดอกยิปโซ ดอกคาร์เนชั่นดอกเล็กจะดีกว่า   2.เลือกดอกไม้ที่มีสีอ่อน  ดอกไม้สีอ่อนจะมอบความรู้สึกที่ละมุนมากกว่าดอกไม้สีเข้ม ซึ่งการเลือกจัดช่อดอกไม้ให้น่ารัก การใช้ดอกไม้โทนเข้มจะทำให้ mood & tone ไม่อ่อนหวานเท่าที่ควร สีดอกไม้ที่ควรนำมาจัดเข้าช่อเพื่อให้ได้ดอกไม้น่ารักๆ ได้แก่ ดอกไม้สีฟ้าอ่อน ดอกไม้สีโอลด์โรส ดอกไม้สีชมพูอ่อน ดอกไม้สีขาว เป็นต้น ไม่ควรเลือกดอกไม้สีแดง