องุ่นยาวsaltnic คุณภาพดี
Olympic Air Porter Lifestyle ผลกระทบของสารนิโคตินในตัวน้ำยาในบุหรี่ไฟฟ้า

ผลกระทบของสารนิโคตินในตัวน้ำยาในบุหรี่ไฟฟ้าผลกระทบของสารนิโคตินในตัวน้ำยาในบุหรี่ไฟฟ้า

องุ่นยาวsaltnic คุณภาพดี

นิโคตินเป็นสารเสพติตที่พบได้ในตัวน้ำยาในบุหรี่ไฟฟ้า โดยสารชนิดนี้ส่งผลต่อสมองและระบบประสาท มีฤทธิ์ในทางการเสพติด เนื่องจากนิโคตินในตัวน้ำยาในบุหรี่ไฟฟ้าจะถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งมีผลทำให้เกิดการหลั่งสารเอพิเนฟรีนที่ต่อมหมวกไต ทำให้ผู้สูบเกิดการเสพติดสารนิโคติน ร่างกายต้องการนิโคตินเพิ่มมากขึ้น จึงมีผลต่อการสูบบุหรี่ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง

นิโคตินในตัวน้ำยาในบุหรี่ไฟฟ้า ส่งผลกระทบต่อร่างกายอย่างไร

เมื่อสูบบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งในตัวน้ำยาไม่ว่าจะเป็น องุ่นยาวsaltnic คุณภาพดี โคล่าsalt มิ้นท์salt เป็นต้น โดยมีสารนิโคตินที่จะมีผลต่อสมองภายในเวลาประมาณ 10 วินาที สารเสพติดชนิดนี้จะเป็นสารที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกพึงพอใจ หรือมีความสุข นอกจากนั้น ยังส่งผลกระทบต่อร่างกายดังต่อไปนี้

  • หัวใจต้องทำงานหนักขึ้น 

สารนิโคตินในน้ำยา องุ่นยาวsalt โคล่าsalt มิ้นท์salt ทำให้ร่างกายหลั่งสารเคมีที่ออกฤทธิ์กระตุ้นการทำงานของหัวใจเพิ่มมากขึ้น หัวใจเต้นเร็วขึ้น และความดันเลือดสูงขึ้น

  • เลือดไปเลี้ยงหัวใจลดลง

สารนิโคตินส่งผลให้เลือดไปเลี้ยงหัวใจน้อยลง แม้ในภาวะที่หัวใจต้องการเลือดเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในคนที่หลอดเลือดแข็งตัวจากการสูบบุหรี่ไฟฟ้า

  • ความดันสูงขึ้น 

สารนิโคตินในน้ำยา องุ่นยาวsaltnic คุณภาพดี โคล่าsalt มิ้นท์salt จะยิ่งทำให้เกิดภาวะที่ความดันช่วงบน มีค่าตั้งแต่ 130 มิลลิเมตรปรอทขึ้นไป และ/หรือความดันช่วงล่างมีค่าตั้งแต่ 80 มิลลิเมตรปรอทขึ้นไป 

  • ไขมันในเลือด

สารนิโคตินทำให้เกิดการสะสมของไขมันตามผนังหลอดเลือดได้ง่าย ทำให้หลอดเลือดตีบแคบลง ทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายไม่สะดวก และทำให้หลอดเลือดแข็งตัวและเสื่อมเร็ว

  • เกิดโรคแผลในกระเพาะ

นิโคตินทำให้น้ำย่อยจากถุงน้ำดีไหลย้อนเข้าสู่กระเพาะ และการหลั่งสารที่เป็นด่างลดลง ทำให้เกิดอาการกรดไหลย้อน และแผลในกระเพาะ

  • กระตุ้นให้เนื้อมะเร็งโตเร็วขึ้น 

สารนิโคตินมีฤทธิ์ในการกระตุ้นให้เนื้อมะเร็งโตเร็วขึ้น เซลล์เหล่านี้จึงเจริญลุกลามและแพร่กระจายทั่วร่างกาย ส่งผลให้เซลล์ปกติของเนื้อเยื่อ และอวัยวะต่างๆ

อย่างไรก็ตาม สารนิโคตินก็ยังมีข้อดีอยู่บ้าง ในส่วนข้อดีนี้ คือ สามารถส่งผลคลายความกังวล ทำให้เกิดความผ่อนคลาย หรือง่วงนอนได้ด้วย ทั้งนี้การออกฤทธิ์ของสารนิโคตินขึ้นอยู่กับระดับความตื่นตัวของระบบประสาทกับปริมาณในน้ำยาองุ่นยาวsaltnic คุณภาพดี โคล่าsalt มิ้นท์salt ที่ถูกเสพเข้าไปด้วย ดังนั้นควรเลือกใช้ในปริมาณที่เหมาะสม นั่นก็เพื่อตัวคุณเอง

Related Post

ไลฟ์สไตล์

ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆที่อาจจะเกิดขึ้นในปี 2020ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆที่อาจจะเกิดขึ้นในปี 2020

ปี 2020 เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างมากมาย ถือเป็นปีแห่งการเกิดใหม่ของอะไรหลายๆอย่าง และนั่นรวมถึงไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้คน ไลฟ์สไตล์ใหม่ที่เกิดขึ้นจะมีความสำคัญอย่างมากในการทำธุรกิจ มีไลฟ์สไตล์อะไรบ้างเรามาดูกัน!  1. Friendly Digital Nomad ไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวในรูปแบบ Local จะมีมากขึ้น มีการเสพงานศิลปะ วัฒนธรรมท้องถิ่น เวิร์คช็อปงานฝีมือต่างๆ ตลอดจนมีจิตอาสาร่วมทำแคมเปญช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อม ผ่านออนไลน์กันมากขึ้น  2. ECO Friendly & Social Actors พฤติกรรมของผู้บริโภคจะมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยเลือกซื้อสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในทางตรงกันข้ามก็จะไม่ซื้อสินค้าและบริการที่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการทำจิตอาสาจะไม่มีผลต่อการซื้อใจผู้บริโภคอีกต่อไป  3.

บุหรี่ไฟฟ้า

ความสำคัญที่อยากจะให้นักสูบหันมามอง “บุหรี่ไฟฟ้า”ความสำคัญที่อยากจะให้นักสูบหันมามอง “บุหรี่ไฟฟ้า”

ปัจจุบันนั้นคนไทยยเรานั้นถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการใช้ยาสูบ หรือ การสูบบุหรี่นั้นไม่ว่าจะในช่วงอายุไหนก็ตามบประมาณ กว่า 30 % ของจำนวนอายุช่วงนั้น ๆ จะมีคนที่สูบบุหรี่อยู่ประมาณ 30 % ซึ่งหากแบ่งออกเป็น 20 % นั้นจะเป็นผู้ที่ใช้บุหรี่แบบมวน และอีกกว่า 10 % นั้นเป็นผู้ที่ใช้บุหรี่ไฟฟ้าซึ่งกว่า 20 % ของผู้ที่สูบบุหรี่แบบมวนนั้นจะยังไม่รู้ถึงพิษภัย และ ยังไม่รู้ ถึงข้อดีของการเลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้า ดังนั้นสนบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง …ความสำคัญที่อยากจะให้นักสูบหันมามอง “บุหรี่ไฟฟ้า”  กันดีกว่านะครับ ว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีความสำคัญในด้านอะไรบ้าง   ด้านความปลอดภัยของตัวเรา   อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “ความปลอดภัย” ของตัวเรานะครับ เนื่องจากว่าการสูบบุหรี่แบบมวน จะมีการเผาไหม้ และ ทำให้เจอกับพิษจากสารทาร์ (ซึ่งสารทาร์ นั้นก็เป็นหนึ่งในตัวการที่จะทำให้เกิดมะเร็งปอด ถุงลมโป่งพอง และ ไอเรื้อรัง)  

กำจัดปลวก

3 ปัจจัยหลัก ๆ ที่จะทำให้ปลวกมาทักทายคุณ3 ปัจจัยหลัก ๆ ที่จะทำให้ปลวกมาทักทายคุณ

ปลวกนับว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีอายุมาอย่างยาวนานนับล้านปี มีมาตั้งแต่ยุคไดโนเสาร์ เลยก็ว่าได้ แต่ว่าถึงแม้ว่าปลวกจะมีอายุการยืนยาวขนาดไหน แต่ว่าลักษณะ และการใช้ชีวิตของปลวกนั้นก็เป็นรูปแบบเดิม ๆ จึงทำให้เราสามารถคาดเดาได้ ดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง 3 ปัจจัยหลัก ๆ ที่จะทำให้ปลวกมาทักทายคุณ  มาลองดูดีกว่าครับว่ามีปัจจัยด้านใดบ้าง   ความชื้น   อย่างแรกที่สำคัญเลยนั้นคือในเรื่องของความชื้นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นท่อน้ำแอร์ทิ้งที่มีความชื้น หรือ แม้แต่ภายในบ้านที่มีความชื้น อากาศไม่ถ่ายเท จะทำให้ปลวกนั้นมาเยี่ยมทักทายคุณได้อย่างแน่นอน ทางแก้ไขสำหรับปัญหานี้คือ ให้คุณทำให้บ้านนั้นถ่ายเทอากาศให้สะดวก ส่วนท่อน้ำทิ้งแอร์นั้นให้ตั้งให้ห่างจากตัวบ้านและไม่ให้น้ำไหลกับเข้ามาภายในบ้านเรานะครับ   รอยแตกของกระเบื้อง รอยแตกต่าง ๆ   ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องจากพื้นไหนก็ตามว่าจะเป็นห้องครัว ห้องทานอาหาร