ตู้อบ UV
Olympic Air Porter Lifestyle วิธีเลือก ตู้อบ UV

วิธีเลือก ตู้อบ UVวิธีเลือก ตู้อบ UV

ตู้อบ UV

หากถามถึงสิ่งที่ต้องระมัดระวังที่สุดในปัจจุบัน หลายคนคงเห็นพ้องต้องกันว่าไวรัสและโรคระบาดต่างๆ คือสิ่งที่น่ากลัวที่สุดในยุคนี้ ปัจจุบันโลกได้ถูกทำลายลงไปมาก จึงส่งผลให้เชื้อโรคต่างๆ ได้พัฒนาสายพันธุ์จนแม้แต่วิวัฒนาการทางการแพทย์ที่ก้าวหน้าก็ไม่สามารถหยุดยั้งได้ สิ่งที่มนุษย์ทำได้มีเพียงแค่การดูแลตัวเอง ซึ่งหนึ่งในวิธีการดูแลตัวเองได้แก่การรักษาความสะอาดให้กับข้าวของเครื่องใช้ทุกชนิด โดยการใช้ตู้อบ UV นั่นเอง ซึ่งปัจจุบันตู้อบยูวีได้มีการผลิตออกมาหลายรุ่น หลายยี่ห้อเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด สิ่งที่ผู้บริโภคควรทำคือการเลือกซื้อตู้อบอย่างถี่ถ้วน วิธีการเลือกมีดังต่อไปนี้ 

1.เลือกขนาดให้พอเหมาะกับสมาชิกในบ้าน 

แม้ตู้อบ UV ขนาดเล็กจะราคาไม่แพงแต่อย่างไรก็ดีก่อนจะซื้อควรไตร่ตรองถึงจำนวนสมาชิกในบ้าน หากว่าสมาชิกในบ้านมีมากกว่า 4 คน ก็ควรเลือกตู้อบยูวีขนาดใหญ่จะดีกว่า เพื่อให้การฆ่าเชื้อโรคของข้าวของเครื่องใช้ในบ้านนั้นประหยัดเวลา เนื่องจากว่าหากวางของแน่นเกินไป อาจจะส่งผลให้รังสียูวีไม่สามารถตกกระทบไปได้ทุกด้านนั่นเอง 

2.เลือกแบบที่ตอบโจทย์กับชีวิตของคุณที่สุด 

เนื่องจากว่าปัจจุบันมีตู้อบยูวีหลายรุ่น หลายยี่ห้อ ดังนั้นจึงถือเป็นโจทย์ที่ท้าทายอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภค โดยคุณควรซื้อตู้อบยูวีที่มีฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลาย เพื่อให้การอบฆ่าเชื้อโรคสำหรับคุณนั้นง่ายขึ้น ซึ่งในปัจจุบันมีทั้งฟังก์ชั่นการอบแห้ง ฟังก์ชั่นการระบายกลิ่นอับ หากเลือกแบบที่มีคุณสมบัติในการทำงานแบบเอนกประสงค์ก็จะยิ่งทำให้ชีวิตคุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น 

3.สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ทุกชนิด 

ก่อนจะตัดสินใจซื้อเครื่องอบยูวียี่ห้อใดก็ตาม คุณควรตรวจสอบว่าตู้อบ UV ที่คุณสนใจนั้นสามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ทุกชนิดหรือไม่ ยิ่งในปัจจุบันสมาร์ทโฟนถือเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 ของร่างกายมนุษย์ หากเครื่องอบไม่สามารถใช้งานฆ่าเชื้อโรคสมาร์ทโฟนได้ก็ไม่ควรซื้อมาจะดีกว่า เนื่องจากถือเป็นการซื้อที่ไม่คุ้มค่านั่นเอง อย่างไรก็ดีแม้คุณซื้อตู้อบยูวีมาแล้ว ก็ต้องดูก่อนว่าสามารถใช้อบสมาร์ทโฟนได้หรือไม่ ไม่ควรที่จะนำมาอบสมาร์ทโฟนโดยพละการ เนื่องจากอาจก่อให้เกิดอันตรายกับอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ของคุณได้  

4.มีการรับประกัน 

อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด ควรมีการรับประกันสินค้าหลังการขาย เพื่อความมั่นใจในคุณภาพของสินค้านั่นๆ ซึ่งหากเครื่องอบยูวีที่คุณสนใจนั้นไม่มีการรับประกันหลังการขาย ควรเปลี่ยนไปเลือกยี่ห้ออื่นจะดีกว่า 

สำหรับใครที่ต้องการให้ชีวิตของคุณสะดวก ปลอดภัยจากเชื้อโรคต่างๆ การเลือกซื้อตู้อบ UV คือสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม และควรนำหลักเกณฑ์ต่อไปนี้ใช้ในการพิจารณาเลือกตู้อบด้วยจะดีที่สุด เพื่อให้การตัดสินใจเลือกตู้อบของคุณนั้นคุ้มค่า 

Related Post

บุหรี่ไฟฟ้า

ความสำคัญที่อยากจะให้นักสูบหันมามอง “บุหรี่ไฟฟ้า”ความสำคัญที่อยากจะให้นักสูบหันมามอง “บุหรี่ไฟฟ้า”

ปัจจุบันนั้นคนไทยยเรานั้นถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการใช้ยาสูบ หรือ การสูบบุหรี่นั้นไม่ว่าจะในช่วงอายุไหนก็ตามบประมาณ กว่า 30 % ของจำนวนอายุช่วงนั้น ๆ จะมีคนที่สูบบุหรี่อยู่ประมาณ 30 % ซึ่งหากแบ่งออกเป็น 20 % นั้นจะเป็นผู้ที่ใช้บุหรี่แบบมวน และอีกกว่า 10 % นั้นเป็นผู้ที่ใช้บุหรี่ไฟฟ้าซึ่งกว่า 20 % ของผู้ที่สูบบุหรี่แบบมวนนั้นจะยังไม่รู้ถึงพิษภัย และ ยังไม่รู้ ถึงข้อดีของการเลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้า ดังนั้นสนบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง …ความสำคัญที่อยากจะให้นักสูบหันมามอง “บุหรี่ไฟฟ้า”  กันดีกว่านะครับ ว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีความสำคัญในด้านอะไรบ้าง   ด้านความปลอดภัยของตัวเรา   อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “ความปลอดภัย” ของตัวเรานะครับ เนื่องจากว่าการสูบบุหรี่แบบมวน จะมีการเผาไหม้ และ ทำให้เจอกับพิษจากสารทาร์ (ซึ่งสารทาร์ นั้นก็เป็นหนึ่งในตัวการที่จะทำให้เกิดมะเร็งปอด ถุงลมโป่งพอง และ ไอเรื้อรัง)  

บุหรี่ไฟฟ้า pod system

ใช้บุหรี่ไฟฟ้า pod ตัวไหนดี ?ใช้บุหรี่ไฟฟ้า pod ตัวไหนดี ?

หนึ่งในคำถามโลกแตกที่แท้ทรู ว่าเราควรใช้ หรือควรเลือกซื้อบุหรี่ไฟฟ้า pod ตัวไหนดี ซึ่งเราขอตอบตรงๆ เลยว่า บุหรี่ไฟฟ้าทั้งหลายแหล่นั้นไม่มีตัวไหนดีตัวไหนด้อยทั้งนั้น ฉะนั้น บทความนี้เราจึงได้รวบรวมบุหรี่ไฟฟ้าที่คิดว่าปังสุดๆ มาฝากเพื่อนๆ กัน เพื่อให้เพื่อนๆ ได้อ่าน ได้ตัดสินใจนั่นเอง ใช้บุหรี่ไฟฟ้า pod ตัวไหนดี ? บุหรี่ไฟฟ้า pod system ตัวไหนดี : บุหรี่ไฟฟ้า Mi-Pod เป็น Pod System ที่มีขนาดกะทัดรัดด้วยความจุ

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า saltnic

Review น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบ “saltnic”ครั้งแรก สำหรับคนที่สนใจReview น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบ “saltnic”ครั้งแรก สำหรับคนที่สนใจ

เชื่อว่าหลายคนนั้นอแจจะกำลังเดินทางก้าวเข้าสู่สิงอมควันใช่ไหมครับ ? ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้านั้นเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ยอดนิยมสำหรับหลาย ๆ คนเลยนะครับแต่ว่าการสูบบุหรี่นั้นมีการใช้งานถึง  2 รูปแบบเลยนั้นคือ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า saltnic และ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า freebase ใช่ไหมครับ ? ดังนั้นในบทความนี้ทางผมอยากจะขอรีวิวกับการสูบน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า saltnic ครั้งแรกว่าจมีความรู้สึกในด้านไหน และ เป็นอย่างไรกันบ้างนะครับ   ข้อดีของ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า saltnic  ก่อนอื่นยเราขอเริ่มต้นด้วยข้อดีเล็ก ๆ น้อย ๆ ของการใช้ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า saltnic กันก่อนนะครับว่า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า saltnic นั้นจะมีข้อดีอะไรบ้าง ?   ใช้แบตเตอร์รี่น้อยกว่า เนื่องจากว่า สามารถระเหยได้เป็นไอ ได้โดยใช้ระดับพลังงานที่ไม่สูงมากนะครับ   ไม่กระแทกคอ ไม่ระคายเคืองมากเกินไป  มีการเก็บรักษาที่ยาวนาน   สามารถดูดซึมระดับนิโคตินได้เร็วกกว่า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบ freebase   ความรู้สึกตอนที่สูบ   ก่อนอื่นต้องขออกตัวก่อนว่า