โรคหลอดเลือดในสมอง
Olympic Air Porter Lifestyle 5 เหตุผลที่ทำให้คนเรานั้นเป็นโรคหลอดเลือดในสมองเยอะขึ้น

5 เหตุผลที่ทำให้คนเรานั้นเป็นโรคหลอดเลือดในสมองเยอะขึ้น5 เหตุผลที่ทำให้คนเรานั้นเป็นโรคหลอดเลือดในสมองเยอะขึ้น

โรคหลอดเลือดในสมอง

โรคหลอดเลือดในสมอง นั้นถือเป็นอีกหนึ่งโรคที่ร้ายแรง และ มีผู้เป็นโรคนี้กว่า 500,000 คนเลยนะครับซึ่งโรคนี้นั้นถือเป็นโรคที่พบมากกว่า 80 % จากผู้ที่เป็นโรคภาวะหลอดเลือดจากทั้ง 3 ภาวะ ไม่ว่าจะเป็น ภาวะขาดเลือด ภาวะหลอดเลือดแตก และ ภาวะขาดเลือดชั่วคราว ดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง 5 เหตุผลที่ทำให้คนเรานั้นมีโรคหลอดเลือดในสมองกันนะครับว่าทำไมโรคนี้ถึงมีคนเป็นเยอะขนาดนี้และปัจจัยหลักการเกิดโรคนี้มีอะไรบ้าง 

โรคเบาหวาน  

ก่อนอื่นเราขอเริ่มต้นด้วยโรคเบาหวานกันนะครับ เนื่องจากเป็นโรคที่คนไทยนั้นเป็นกันเยอะมาก ซึ่งจากสถตินั้นคนไทยนั้นเป็นโรคนี้กันมากถึง 5 ล้านคน และเข้ารับการรักษาเพียง 2.6 ล้านคน และ นอกจากนั้นปัจจัยสำคัญของการเกิดโรคหลอดเลือดในสมอง นั้นก็มีสาเหตุหลัก ๆ มาจากโรคเบาหวานด้วยเช่นกันเนื่องจาก น้ำตาลในเลือดที่สูงไปทำให้เส้นเลือดนั้นมีโอกาสที่จะเกิดการอุดตัน หรือ ทำให้ผนังของหลอดเลือดนั้นบางลง และเกิดการแตกขึ้นได้ด้วยเช่นกัน  

การสูบบุหรี่  

อีกหนึ่งเรื่องที่เราทีอันตรายต่อสุขภาพนั้นคือในเรื่องของ “การสูบบุหรี่” ซึ่งการสูบบุหรี่นั้นจะทำให้มีโรคแทรกซ้อนมากมายและหนึ่งนั้นคือ โรคหลอดเลือดในสมอง แต่ว่าอาจจะเกิดภาวะโรคหลอดเลือดในสมองแตก ซึ่งจากสถติพบว่ากว่า 10 ล้านกว่าคนนั้นติดบุหรี่ และ เสียชีวิตปีละเกือบ 5 หมื่นคน ซึ่งกว่า 10 % คือคนที่เสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดในสมองด้วยเช่นกัน 

ปวดหัวแต่ไม่ยอมมาพบแพทย์  

อาการหนึ่งที่มักจะเกิดขึ้นเมื่อเราเป็นโรคโรคหลอดเลือดในสมอง นั้นคืออาการปวดหัวแบบเฉียบพัน ซึ่งส่วนมากคนไทยเรานั้นชินกับการปวดหัวแบบดังกล่างและทำให้เราเมื่อมีการปวดหัวนั้นก็ไม่ใส่ใจและมองข้ามไปแต่การปวดหัวจากอาการโรคหลอดเลือดในสมองนั้นจะแตกต่างจากอาการปวดหัวของไข้หวัดนั้นคือ การปวดหัวโรคหลอดเลือดในสมอง นั้นจะสามารถระบุเวลาได้ทันทีว่าเราปวดหัวช่วงเวลาไหน ซึ่งแตกต่างจากการปวดหัวแบบไข้หวัด ที่จะเป็นการปวดแบบที่เราไม่รู้ตัว  

อาการชาที่เรามักมองข้าม  

อีกหนึ่งเรื่องที่เรามักจะมองข้ามกันนั้นคือในเรื่องของ “อาการชา” ซึ่งปกติแล้วอาการชานั้นอาจจะเกิดขึ้นกับเราได้แต่ว่าอาการชาของโรคหลอดเลือดในสมองจะแตกต่างจากจากการชาแบบปกติซึ่งอาการชาของโรคหลอดเลือดในสมอง นั้นจะเป็นการชาที่เกิดขึ้นแบบฉับพลันและที่สำคัญอาการชาของโรคหลอดเลือดในสมองจะเป็นอาการชาแบบครึ่งตัวฝั่งใดฝั่งหนึ่งด้วยนะครับ  

การฝังเข็มนั้นช่วยได้  

อีกหนึ่งเรื่องที่เรามักจะเจอกันนั้นคือในเรื่องของ “ศาสตร์การฝังเข็ม” ซึ่งจะเกิดจากหลายเหตุผลที่ทำให้ไม่ใช่แพทย์ในแผลปัจจุบันกันนั้นก็อาจจะเพราะว่าคิดว่า “ตัวเองไม่ได้เป็นโรคหลอดเลือดในสมองหรอก” จึงทำให้ปล่อยผ่านไป หรืออาจจะเลือกใช้การรักษาในแบบอื่น ๆ มากกว่า จึงทำให้มีการรักษที่ผิดทางและทำให้เราไม่หายจากการเป็นโรคหลอดเลือดในสมองได้ด้วยเช่นกัน 

และนี้เองจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ปัจจุบันนั้นคนเรานั้นเกิดโรคหลอดเลือดในสมอง กันมากขึ้นนะครับ ซึ่งโรคหลอดเลือดในสมองถือเป็นโรคใกล้ตัวและยังเป็นโรคที่อันตรายอยู่ด้วยนะครับ ถ้าหากเรารู้และระวังได้ก่อนนั้นจะช่วยให้เรานั้นสามารถที่ป้องกันและรักษาได้ก่อนนะครับ   

Related Post

เปรียบเทียบประกันสุขภาพ

ข้อดีของการ เปรียบเทียบประกันสุขภาพข้อดีของการ เปรียบเทียบประกันสุขภาพ

เชื่อว่ามีหลายคนที่ต้องการเลือกซื้อประกันสุขภาพให้กับตัวเองและคนที่คุณรัก เพราะเห็นความสำคัญและตระหนักถึงปัญหาสุขภาพที่อาจจะเกิดขึ้นได้สำหรับทุกเพศทุกวัยและแน่นอนว่าวันนี้นอกจากรูปแบบประกันสุขภาพที่คุณสามารถเข้ามาทำความรู้จักและเลือกซื้อได้แล้วเรายังมีบริการเปรียบเทียบประกันสุขภาพที่จะทำให้คุณประหยัดเงินในการเลือกซื้อความคุ้มครองที่คุณต้องการได้มากขึ้นเรียกว่ามันจะทำให้คุณได้รับความคุ้มครองประกันสุขภาพในราคาที่ประหยัดมากขึ้นกว่าเดิมเอาเป็นว่าหากใครสนใจต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับการเลือกซื้อประกันสุขภาพอย่าลืมเข้ามาใช้บริการเปรียบเทียบประกันสุขภาพกับเว็บ mrkumka ซึ่งการที่เข้ามาใช้บริการเปรียบเทียบประกันสุขภาพเหล่านี้มีข้อดีดังนี้ รวมข้อดีของการใช้บริการเปรียบเทียบประกันสุขภาพ ก่อนที่คุณจะเข้ามาเลือกซื้อประกันสุขภาพเรามีข้อดีของการใช้บริการเปรียบเทียบประกันสุขภาพมาให้คุณได้รู้เผื่อว่ามันจะช่วยทำให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อความคุ้มครองประกันสุขภาพที่คุณต้องการและเลือกที่จะเข้ามาใช้บริการเปรียบเทียบประกันสุขภาพก่อนเพื่อประโยชน์ในการเลือกซื้อความคุ้มครองเหล่านี้สำหรับผู้เอาประกันทุกท่าน ถ้าคุณเข้ามาเลือกใช้บริการเปรียบเทียบประกันสุขภาพก่อนที่จะเลือกซื้อประกันจะช่วยทำให้คุณประหยัดเงินในการเลือกซื้อความคุ้มครองที่คุณต้องการได้มากขึ้นเพราะบริการเปรียบเทียบประกันสุขภาพจะเลือกรูปแบบประกันสุขภาพที่คุณต้องการในราคาที่ประหยัดที่สุดมาให้กับผู้เอาประกันเพื่อที่จะทำให้คุณประหยัดเงินในการเลือกซื้อความคุ้มครองที่คุณต้องการได้มากขึ้นนั่นเอง แน่นอนว่าบริการเปรียบเทียบประกันสุขภาพนี้จะทำให้คุณได้รับรูปแบบความคุ้มครองที่คุณต้องการอย่างแท้จริงเพราะบริการนี้มาเปรียบเทียบรูปแบบประกันที่เหมาะสมกับผู้เอาประกันเองทำให้คุณเลือกซื้อรูปแบบประกันได้ตอบโจทย์การใช้งานของตัวเองมากที่สุด ความสามารถในการจ่ายเบี้ยประกันสุขภาพของผู้เอาประกันเองเมื่อเข้ามาใช้บริการเปรียบเทียบประกันสุขภาพและทำให้คุณมั่นใจได้ว่าเมื่อเลือกซื้อประกันแล้วจะไม่เกิดปัญหาทางการเงินตามมาเมื่อเลือกซื้อความคุ้มครองที่คุณต้องการเพราะราคาเบี้ยประกันที่คุณได้รับจะถูกที่สุด ดังนั้นหากใครสนใจที่จะเลือกซื้อความคุ้มครองประกันสุขภาพอย่าลืมเข้ามาใช้บริการเปรียบเทียบประกันสุขภาพกับเรารับประกันได้ว่ามันจะช่วยทำให้คุณได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุดในราคาเบี้ยประกันที่ถูกที่สุดแน่นอน ทั้งนี้ภายใน mrkumka เรายังมีรูปแบบประกันสุขภาพอีกหลายรูปแบบให้คุณได้ลองเข้ามาทำความรู้จักและเลือกซื้อเพื่อที่จะทำให้คุณได้รับความคุ้มครองที่ดีตอบโจทย์ความต้องการตอบโจทย์การใช้งานของผู้เอาประกันมากที่สุด

ตรวจสุขภาพนอกสถานที่

6 ข้อดีของการตรวจสุขภาภนอกสถานที่6 ข้อดีของการตรวจสุขภาภนอกสถานที่

ผ่านปีใหม่กันมา (2020) นั้นแน่นอนว่าเทรนด์การรักสุขภาพนั้นมีมากขึ้น อันเนื่องมาจากไวรัสโควิด ที่ระบาดอย่างหนักจนทำให้หลาย ๆ ประเทศนั้นเริ่มลำบากกันไปสักพักเลยทีเดียว ซึ่งการมาของไวรัสชนิดนี้ทำให้หลาย ๆ คน และ หลาย ๆ บริษัทนั้นตระหนักได้ถึงความสะอาด และ ในเรื่องของสุขภาพของพนักงานมากยิ่งขึ้น  และแน่นอนว่าสำหรับบริษัทต่าง ๆ นั้นการดำเนินงานไปด้วย และ การตรวจสุขภาพนั้นควรมาควบคู่กันจึงทำให้เริ่มมีการใช้บริการ ตรวจสุขภาพนอกสถานที่  กันมากยิ่งขึ้น ดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง 6 ข้อดีของการตรวจสุขภาภนอกสถานที่ กันดีกว่านะครับ ว่ามีข้อดีอะไรบ้าง   สะดวกกว่า   แน่นอนว่าการที่เราอยู่ที่เดิมของเราน และ มีบริการ ตรวจสุขภาพนอกสถานที่  มาให้บริการเราถึงที่คงไม่มีอะไรสะดวกกว่านี้อีกแล้ว

ข้อดีของเรือนไทยรับจัดงานแต่งงาน งามวงศ์วานข้อดีของเรือนไทยรับจัดงานแต่งงาน งามวงศ์วาน

หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังจะแต่งงาน คงกำลังคิดหนักกันอยู่ใช่หรือไม่ว่าการจะจัดงานแต่งงานที่เรือนไทยนั้นดีหรือไม่ดีอย่างไร หากพิจารณากันดูแล้ว เราจะพบว่าการจัดงานที่เรือนไทยได้รับความนิยมอย่างมากในระยะหลังๆ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่หลายๆ คนจะชื่นชอบการจัดงานแต่งงานในเรือนไทย ด้วยเหตุผลที่มีความสวยงามนั่นเอง   สำหรับย่านงามวงศ์วานก็จัดได้ว่าเป็นย่านที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะว่าเป็นย่านที่มีความเจริญจำนวนมาก โดดเด่นและเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ที่ทำให้หลายคนตื่นตาตื่นใจเลยทีเดียว จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เรือนไทยให้เช่าในย่านนี้จะเป็นที่นิยม สำหรับใครที่อยากรู้ว่าข้อดีของการเลือกรับจัดงานแต่งงาน งามวงศ์วานมีข้อดีอะไรบ้าง มาดูกันเลย  1.เหมาะสมกับคนที่ชื่นชอบบรรยากาศไทยๆ  สำหรับข้อดีข้อแรกที่หลายๆ คนอาจไม่เคยรู้มาก่อนก็คือการเลือกที่รับจัดงานแต่งงาน งามวงศ์วานจะทำให้บรรยากาศในงานแต่งงานงดงาม สวยแบบไทยๆ หลายคนคงเคยดูละครเรืองบุพเพสันนิวาษกันใช่หรือไม่ ละครเรืองนี้ได้รับความนิยมเพราะมีการสื่อให้เห็นวิถีชีวิตแบบไทยๆ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ผู้คนซึ่งเหนื่อยล้ากับปัจจุบันจะรู้สึกดีหากว่าได้ย้อนอดีตเหมือนนางเอกบ้าง การย้อนอดีตเป็นเรื่องยาก แต่การที่เรานั้นจะเลือกสร้างบรรยากาศในอดีตไม่ยากเกินไปนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานแต่งงานที่เนรมิตได้ตามใจต้องการของคู่บ่าวสาวนั่นเอง  2.สามารถตกแต่งได้อย่างง่ายดาย  ข้อดีอีกประการหนึ่งของการจัดงานในเรือนไทยก็คือตกแต่งงานได้ง่ายมาก โดยคุณอาจจะเลือกตกแต่งด้วยดอกไม้ไทยๆ ก็ได้ เช่นดอกไม้ราคาไม่แพง