แบตเตอรี่ไฟฉุกเฉิน
Olympic Air Porter Lifestyle ไฟฉุกเฉิน แก้ปัญหาเบื้องต้น แบตเตอรี่ไฟฉุกเฉิน เลือกแบบไหน

ไฟฉุกเฉิน แก้ปัญหาเบื้องต้น แบตเตอรี่ไฟฉุกเฉิน เลือกแบบไหนไฟฉุกเฉิน แก้ปัญหาเบื้องต้น แบตเตอรี่ไฟฉุกเฉิน เลือกแบบไหน

แบตเตอรี่ไฟฉุกเฉิน

เมื่อเกิดเหตุไฟฟ้าในโรงงานอุตสาหกรรม อาคาร สำนักงาน โรงแรม โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ ดับ หากมีการติดตั้งไฟฉุกเฉิน โคมไฟจากไฟฉุกเฉินจะติดสว่างขึ้น ซึ่งอาศัยพลังงานจากแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉิน โดยแบตเตอรี่จะชาร์จกับไฟระบบปกติตลอดเวลาเพื่อให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม หลายท่านเจอปัญหาต่างๆ จากการใช้งานไฟฉุกเฉิน วันนี้เรามีแนวทางการแก้ปัญหาในเบื้องต้นมาแนะนำ พร้อมทั้งจะมาแนะนำการเลือกแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินด้วย มีกี่แบบ เลือกแบบไหน ถ้าอยากรู้ตามไปดูพร้อมๆ กันเลย 

ปัญหาและการแก้ไขเบื้องต้น 

  • กรณีที่ไฟฉุกเฉินมีปัญหา ไฟฟ้าดับแต่ไฟฉุกเฉินไม่ทำงานหรือโคมหลอดไฟไม่ติดสว่าง สาเหตุอาจมีหลายสาเหตุ เช่น ฟิวส์ DC ขาด สวิสช์ไม่ได้เปิด แบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินไม่มีกระแส หรืออาจเกิดจากหลอดไฟขาด เป็นต้น แนวทางการแก้ไขเบื้องต้นคือเปลี่ยนสวิสช์ใหม่ เปิดสวิสช์ นำไฟฉุกเฉินไปประจุไฟฟ้า หรือทำการเปลี่ยนหลอดไฟใหม่ 
  • กรณีที่ไฟฟ้าดับแล้วไฟฉุกเฉินติดสว่างขึ้นมาแต่ไม่สว่างมาก แสงสว่างน้อยหรือติดสว่างขึ้นมาแค่ในระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น สาเหตุอาจเกิดจากแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินมีประจุน้อย แบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินเสื่อมสภาพ หรืออาจเกิดจากโคมไฟมีฝุ่นละออง สำหรับวิธีการแก้ไขในเบื้องต้น ให้นำไฟฉุกเฉินประจุไฟฟ้า หากโคมไฟไม่สว่างควรทำความสะอาดโคม 
  • กรณีที่แบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินเก็บประจุไฟฟ้าไม่ได้ อาจเกิดจากสาเหตุ น้ำกลั่นแห้งหรือแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ วิธีการแก้ไขคือเติมน้ำกลั่นหรือเปลี่ยนแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินใหม่ 
  • กรณีที่แบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินไม่มีประจุไฟฟ้า อาจเกิดจากวงจรไฟฟ้าเสียหาย ชำรุด แนวทางการแก้ไขคือส่งให้ช่างซ่อมดีที่สุด 

แบตเตอรี่ไฟฉุกเฉิน นับว่าเป็นส่วนสำคัญ ปัจจุบันมีทั้งแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินแบบแห้งและแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินแบบเติมน้ำกลั่น การติดตั้งแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินแบบเติมน้ำกลั่นควรติดตั้งในสถานที่ที่อากาศสามารถถ่ายเทได้สะดวกเนื่องตลอดเวลาที่มีการประจุไฟฟ้าเข้าแบตเตอรี่จะเกิดไอตะกั่วขึ้น หากนำแบตเตอรี่แบบเติมน้ำกลั่นไปติดตั้งในมุมอับหรือพื้นที่แบบปิดอากาศไม่สามารถถ่ายเทได้อย่างสะดวกอาจทำให้มีอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ ในส่วนแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินแบบแห้งนั้นสามารถติดตั้งในสถานที่ที่อากาศถ่ายเทไม่สะดวกหรือห้องแบบปิด 

โดยทั่วไปแล้วแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินจะมีอายุการใช้งานประมาณ 2 ปี ดังนั้น หลังจาก 2 ปีผ่านไป คุณอาจเจอกับปัญหาต่างๆ เช่น ชาร์จไฟไม่เข้า ชาร์จไฟได้น้อยลง หรือแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินเก็บประจุไฟฟ้าไม่ได้ เป็นต้น ทางที่ดีควรเปลี่ยนแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินใหม่เพื่อให้อุปกรณ์พร้อมใช้งานหรือสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด การซื้อไฟฉุกเฉินแนะนำอุปกรณ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน หรือมีมาตรฐานรองรับในระดับสากล เพื่อความคุ้มค่าต่อการใช้งาน

Related Post

ตู้อบ UV

วิธีเลือก ตู้อบ UVวิธีเลือก ตู้อบ UV

หากถามถึงสิ่งที่ต้องระมัดระวังที่สุดในปัจจุบัน หลายคนคงเห็นพ้องต้องกันว่าไวรัสและโรคระบาดต่างๆ คือสิ่งที่น่ากลัวที่สุดในยุคนี้ ปัจจุบันโลกได้ถูกทำลายลงไปมาก จึงส่งผลให้เชื้อโรคต่างๆ ได้พัฒนาสายพันธุ์จนแม้แต่วิวัฒนาการทางการแพทย์ที่ก้าวหน้าก็ไม่สามารถหยุดยั้งได้ สิ่งที่มนุษย์ทำได้มีเพียงแค่การดูแลตัวเอง ซึ่งหนึ่งในวิธีการดูแลตัวเองได้แก่การรักษาความสะอาดให้กับข้าวของเครื่องใช้ทุกชนิด โดยการใช้ตู้อบ UV นั่นเอง ซึ่งปัจจุบันตู้อบยูวีได้มีการผลิตออกมาหลายรุ่น หลายยี่ห้อเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด สิ่งที่ผู้บริโภคควรทำคือการเลือกซื้อตู้อบอย่างถี่ถ้วน วิธีการเลือกมีดังต่อไปนี้  1.เลือกขนาดให้พอเหมาะกับสมาชิกในบ้าน  แม้ตู้อบ UV ขนาดเล็กจะราคาไม่แพงแต่อย่างไรก็ดีก่อนจะซื้อควรไตร่ตรองถึงจำนวนสมาชิกในบ้าน หากว่าสมาชิกในบ้านมีมากกว่า 4 คน ก็ควรเลือกตู้อบยูวีขนาดใหญ่จะดีกว่า เพื่อให้การฆ่าเชื้อโรคของข้าวของเครื่องใช้ในบ้านนั้นประหยัดเวลา เนื่องจากว่าหากวางของแน่นเกินไป อาจจะส่งผลให้รังสียูวีไม่สามารถตกกระทบไปได้ทุกด้านนั่นเอง  2.เลือกแบบที่ตอบโจทย์กับชีวิตของคุณที่สุด  เนื่องจากว่าปัจจุบันมีตู้อบยูวีหลายรุ่น หลายยี่ห้อ ดังนั้นจึงถือเป็นโจทย์ที่ท้าทายอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภค โดยคุณควรซื้อตู้อบยูวีที่มีฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลาย เพื่อให้การอบฆ่าเชื้อโรคสำหรับคุณนั้นง่ายขึ้น ซึ่งในปัจจุบันมีทั้งฟังก์ชั่นการอบแห้ง ฟังก์ชั่นการระบายกลิ่นอับ

โรคหลอดเลือดในสมอง

5 เหตุผลที่ทำให้คนเรานั้นเป็นโรคหลอดเลือดในสมองเยอะขึ้น5 เหตุผลที่ทำให้คนเรานั้นเป็นโรคหลอดเลือดในสมองเยอะขึ้น

โรคหลอดเลือดในสมอง นั้นถือเป็นอีกหนึ่งโรคที่ร้ายแรง และ มีผู้เป็นโรคนี้กว่า 500,000 คนเลยนะครับซึ่งโรคนี้นั้นถือเป็นโรคที่พบมากกว่า 80 % จากผู้ที่เป็นโรคภาวะหลอดเลือดจากทั้ง 3 ภาวะ ไม่ว่าจะเป็น ภาวะขาดเลือด ภาวะหลอดเลือดแตก และ ภาวะขาดเลือดชั่วคราว ดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง 5 เหตุผลที่ทำให้คนเรานั้นมีโรคหลอดเลือดในสมองกันนะครับว่าทำไมโรคนี้ถึงมีคนเป็นเยอะขนาดนี้และปัจจัยหลักการเกิดโรคนี้มีอะไรบ้าง  โรคเบาหวาน   ก่อนอื่นเราขอเริ่มต้นด้วยโรคเบาหวานกันนะครับ เนื่องจากเป็นโรคที่คนไทยนั้นเป็นกันเยอะมาก ซึ่งจากสถตินั้นคนไทยนั้นเป็นโรคนี้กันมากถึง 5 ล้านคน และเข้ารับการรักษาเพียง 2.6 ล้านคน และ นอกจากนั้นปัจจัยสำคัญของการเกิดโรคหลอดเลือดในสมอง นั้นก็มีสาเหตุหลัก ๆ มาจากโรคเบาหวานด้วยเช่นกันเนื่องจาก น้ำตาลในเลือดที่สูงไปทำให้เส้นเลือดนั้นมีโอกาสที่จะเกิดการอุดตัน หรือ ทำให้ผนังของหลอดเลือดนั้นบางลง และเกิดการแตกขึ้นได้ด้วยเช่นกัน   การสูบบุหรี่   อีกหนึ่งเรื่องที่เราทีอันตรายต่อสุขภาพนั้นคือในเรื่องของ “การสูบบุหรี่” ซึ่งการสูบบุหรี่นั้นจะทำให้มีโรคแทรกซ้อนมากมายและหนึ่งนั้นคือ โรคหลอดเลือดในสมอง แต่ว่าอาจจะเกิดภาวะโรคหลอดเลือดในสมองแตก ซึ่งจากสถติพบว่ากว่า 10 ล้านกว่าคนนั้นติดบุหรี่

สั่งของ 1688

เว็บสั่งของ 1688 ดีไหม สั่งของผ่าน 1688 ยากหรือไม่?เว็บสั่งของ 1688 ดีไหม สั่งของผ่าน 1688 ยากหรือไม่?

ทุกวันนี้เว็บสั่งของจากประเทศจีนมีให้เลือกเยอะมาก เพราะประเทศจีนถือเป็นประเทศที่ใหญ่ ประชากรเยอะ มีหลากหลายสินค้าเยอะมาก ทำให้ทุกวันนี้มีเว็บไซต์สำหรับขายของประเทศจีนเยอะมาก อีกทั้งยังเป็นเว็บไซต์ที่รวมแหล่งสินค้าจากจีนที่ราคาถูก คุ้มค่า ต้นทุนถูกอีกด้วย ซึ่งหนึ่งในเว็บไซต์ซื้อของอย่าง 1688 ถือเป็นเว็บไซต์ขายของจีนที่ได้รับความนิยม วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเว็บสั่งของ 1688  เว็บสั่งของ 1688 คืออะไร ? เว็บไซต์ 1688 เป็นบริษัทในเครือของ Alibaba ที่ดำเนินธุรกิจแบบ B2B และ B2C ที่เน้นรูปแบบการขายของแบบขายส่งและรับผลิตสินค้าในปริมาณมากในปัจจุบัน โดยเว็บไซต์ 1688 เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมสูงมากในบริษัทต่างๆ ของประเทศจีนและซัพพลายเออร์ที่ต้องการค้นหาผลิตภัณฑ์